Đăng ký nhận khuyến mại
Gặp nhau cuối năm "Xuân phát tài 7" Gặp nhau cuối năm "Xuân phát tài 7"
Thời gian: 20h Ngày 23/12/2016
Tại: Trung tâm hội nghị Quốc Gia
Gặp nhau cuối năm "Xuân Phát Tài 6" Gặp nhau cuối năm "Xuân Phát Tài 6"
Thời gian: 20h thứ 7  ngày 26/12/2015
Làm thế nào để sản xuất một TVC quảng cáo hay
31/10/2013 - 10:04 - Chuyên mục : Cẩm nang


Làm thế nào để sản xuất một TVC quảng cáo hay

Sản xuất TVC quảng cáo không khó nhưng để tạo ra một TVC hay, ấn tượng, thu hút người xem lại không dễ chút nào. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần lựa chọn một đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp, nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm, xây dựng ý tưởng quảng cáo độc đáo, hấp dẫn.

Lựa chọn đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp

Khi có nhu cầu làm phim quảng cáo, nhiều doanh nghiệp có thói quen làm việc với các hãng phim, các đài truyền hình. Tuy nhiên, họ quên rằng cần tìm một đơn vị chuyên sản xuất TVC để giám sát toàn bộ quá trình làm phim, đem lại hiệu quả quảng cáo.

Để có được một TVC quảng cáo hiệu quả phải trải qua nhiều công đoạn như viết kịch bản, vẽ storyboard, quay phim, đọc lời thoại, dựng phim… Các doanh nghiệp nên thuê các đơn vị chuyên sản xuất TVC để thực hiện vì việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật và dụng cụ.

Doanh nghiệp nên thuê đơn vị chuyên sản xuất TVC để thực hiện quảng cáo

Nghiên cứu sản phẩm

Công đoạn này có vai trò vô cùng quan trọng để sản xuất TVC hấp dẫn và khiến người xem nhớ mãi. Đơn vị thực hiện cần phải hiểu rõ sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng cáo, thông tin tới người tiêu dùng. Sản phẩm đó có tính năng nào nổi bật, ưu thế so với đối thủ cạnh tranh, đối tượng khách hàng là những ai, phạm vi phân phối…

Sáng tạo ý tưởng quảng cáo

Đây là quá trình đòi hỏi đạo diễn, giám đốc các đơn vị sản xuất TVC phải bỏ nhiều chất xám để có một ý tưởng quảng cáo hay, tôn vinh sản phẩm và được người xem đón nhận. Đó có thể là một quảng cáo hài hước, ngộ nghĩnh như quảng cáo sữa Vinamilk với hình ảnh những chú bò hay quảng cáo sữa Izzi, có thể là quảng cáo cảm động, đầy tính nhân văn của kem đánh răng P/S, dầu ăn Neptune… Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn ý tưởng quảng cáo cho phù hợp.

Bên cạnh đó, slogan cũng là một phần không thể thiếu để tạo nên một TVC hay. Mỗi thương hiệu cần có một câu khẩu hiệu riêng, độc đáo để người xem có thể nhớ đến thương hiệu của mình. Vì thế, không khó hiểu khi câu slogan “Sức sống mới với viên sủi bọt Plussz” được trả hơn 30 triệu đồng, “Biti’s- Nâng niu bàn chân Việt” được trả gần 2.000 USD...

Nêu bật tính năng ưu việt của sản phẩm, dịch vụ

TVC phải nêu bật tính năng ưu việt của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh, khiến người tiêu dùng mua hàng. Ví dụ như dầu gội Sunsilk dành cho mọi loại tóc, chiết xuất từ thiên nhiên. Hay bột giặt Omo của Uniliver tự định vị mình là trắng sạch với slogan: Omo – chuyên gia giặt tẩy vết bẩn. Vì thế, khi nghĩ đến Omo, người tiêu dùng nghĩ ngay đến đặc tính “trắng sạch”. Còn nước giặt Ariel của P&G thì lọt vào “mắt xanh” người tiêu dùng bởi công nghệ đột phá, có thể "thách thức những vết bẩn cứng đầu".

Quảng cáo phải nêu bật được tính năng ưu việt của sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng

Diễn viên cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp quảng cáo tạo ấn tượng với công chúng. Diễn viên thể hiện hình ảnh của sản phẩm và thông điệp tới công chúng mục tiêu. Vì thế, rất nhiều nhãn hàng xây dựng mối quan hệ hợp tác với người nổi tiếng trong quá trình sản xuất TVC. Đây là cách thức quen thuộc nhưng rất hiệu quả.

Năm 2002, hãng đồ uống Pepsi đã trả cho ca sĩ tóc vàng Britney Spears 7,53 triệu USD cho 90 giây quảng cáo. Và kết quả là đồ uống của hãng bán chạy như tôm tươi. Hay hãng giày thể thao Nike bỏ ra hàng triệu đô la để mời ngôi sao bóng rổ Michael Jordan quảng cáo trong vài clip. Nhờ đó, doanh thu của hãng gia tăng nhanh chóng.